Nuôi con

Kích sữa

Mấy hôm nay Cà Na ngủ xuyên đêm và tăng lượng sữa uống ban ngày lên khá nhiều (trộm vía con) nên mình lại thiếu sữa. Sau khi thử hết các cách kích sữa thì mình thấy cách này là hiệu quả nhất với mình. Mình chia sẻ ở đây để bạn nào thiếu sữa thì thử xem nhé!

Cách này đơn giản y như trong hình. Mình dùng máy hút sữa hút 20 phút ➡ nghỉ 10 phút ➡️ hút tiếp 10 phút ➡️ nghỉ 10 phút ➡️ hút tiếp 10 phút và nghỉ. Tổng thời gian hút và nghỉ là 60 phút. Mỗi ngày làm ba lần.

Mình mượn tấm hình trên mạng cho mọi người dễ nhớ nha

Sau 3 ngày làm theo cách này thì lượng sữa của mình tăng 40%, giờ mình tạm thư thái vụ này rồi. Chúc các nàng luôn có nguồn sữa dồi dào cho con nha!

À, các nàng chưa cần thì cũng lưu hình này về cất phòng khi cần nhé ❤️

Mình edit chút: Kích theo cách này thì mỗi lần hút khá lâu trong khi nhiều mẹ bị tổn thương đầu ti vì dùng máy hút sữa. Theo mình thì mình chỉ hút ở cấp độ 4/10, mức này được khuyến cáo là vừa đủ hiệu quả mà không gây tổn thương. Mình dùng máy Medela Sonata có 10 cấp độ. Các nàng tuỳ vào máy hút của mình mà điều chỉnh khoảng đó thử nhé.

6 bình luận về “Kích sữa

      1. Nếu nàng vẫn đang hút L3, con còn nhỏ (vẫn bú 3h 1 lần) thì mình nghĩ b vẫn nên hút các cữ cách nhau 3g, trong đó có 3 lần hút vầy để tăng lượng sữa nha.

        Đã thích bởi 1 người

      2. Cảm ơn Trâm. Bé mình đang theo E4 nên ăn cách 4h. Bé mới 11w3d. Tự dưng tuần trước bé giảm ăn đêm xuống 1 cữ, tối qua thì bé tự bỏ ti đêm luôn. Mình vốn dĩ ít sữa, tích cực hút theo l3 mà cũng vừa đủ sữa cho bé và có dư xíu thôi chứ hông có nhiều. Mà bữa bé giảm xuống còn ăn đêm 1 cữ bé đã ti nhiều hơn vào ban ngày. Giờ bé nghỉ ăn đêm luôn nên mình cũng sợ không đủ cho bé. Để mình thử theo cách này thử chứ mấy cách dân gian như ăn bắp chuối, giò heo, móng heo, rau lang… rồi uống Ích mẫu lợi nhi mình đều làm hết rồi mà không ăn thua.
        Ps: hồi biết Trâm và qua Mộc, sau đó theo Trâm qua Cô buôn chợ huyện. Rồi tự dưng hôm qua fb gợi ý Minh Trâm’s World làm mình mừng húm phải follow liền. Vô thì gặp bài này luôn. Kiểu duyên tới vậy đó. Hihu

        Thích

      3. Sao facebook thông minh vậy ta 🤓. Ừa Cà Na cũng tự cai ti đêm tầm đó đó. Để nhiều sữa thì b chăm chỉ hút, ăn rau và uống nước nhiều (2-3l/ngày). Nhưng cũng đường căng thẳng quá nha nàng ơi. Mình cứ thư thái và cố gắng, chúc hai mẹ con luôn khoẻ và hạnh phúc ❤️

        Thích

Bình luận về bài viết này