Ngày qua nhà mình · Những cuộc tình trong đời · Phụ nữ ơi

ĐỘC THÂN & BA LỜI NHẮN

  1. Mình có một đứa bạn độc thân rất nôn lấy chồng.

Thỉnh thoảng nó lại nhắn mình: “tao có bồ rồi”. Rồi dăm ba hôm sau nó nhắn: “tao yêu ngu quá mày ơi”. Quả nhiên là nó vừa chia tay. Mà theo nó là do nó yêu ngu nên mới “bị như vậy”.

Nhỏ bạn đó mỗi lần gặp lại than với mình rằng tao yêu ngu quá, tại sao tao không thông minh trong tình yêu trong khi tao thông minh trong n chuyện khác, tao phải thay đổi gì đây ba-la ba-lahhh.

Mình nói: làm m’o gì có thông minh trong tình yêu! Trong tình yêu thì chỉ có là mày hoặc không phải là mày thôi!

Mình nói vu vơ vậy để ghẹo nó chơi, nhưng là nói thật.

2. Hôm xem phim Hometown Cha cha cha (lại là Homecha) có đoạn tổ trưởng Hong vô phòng Nha Khoa để ứng cứu vụ điện đóm. Lúc ấy cổ không có nhà. Khi biết tổ trưởng Hong đang vào phòng mình, Nha Khoa tá hoả nhớ ra cái phòng đang ngập lụt trong quần áo. Sáng hôm đó trước khi ra khỏi nhà, cô đã xới tung đống quần áo lên và… quăng đầy phòng. Túm lại là anh Hong đang vào phòng cô khi nó đang bừa bộn nhứt quả đất.

Nhưng trong khi cô Nha Khoa tá hoả thì anh Hong lại cười kiểu rất đáng yêu khi thấy căn phòng bừa bộn. Ảnh kiểu: “biết òi nha!”. Đúng kiểu thấy thú vị và sung sướng khi phát hiện ra thế giới bí mật, bất toàn của người mình thích.

Lúc đó mình quay sang hỏi chồng:

  • Ví dụ ngoài đời, đàng trai đang yêu mà vô nhà bạn gái thấy bề bộn zậy có bớt yêu không?

Lão Tùng lắc đầu mà chẳng cần suy nghĩ:

  • Không, mắc gì bớt yêu? – giọng lão chắc chắn một cách đáng ngại
  • Có chứ, chứ sao có nhiều ông lên Facebook hỏi mấy chuyện tương tự lắm á, xong cũng nhiều ông bỏ bồ vì không biết nấu cơm đồ đó! – mình vặn vẹo

Lúc này lão Tùng mới thèm nhìn mình, nhưng vẫn giọng rất khi dễ:

  • Ủa đang hỏi chuyện yêu thiệt mà, hay hỏi chuyện mấy thằng con nít nhảm ruồi?

Ờ thì… yêu. Khi xem phim Homecha mình khai thác lão Tùng khá nhiều về tình yêu của đàn ông. Có lúc mình hỏi, nếu yêu một cô không đẹp, thậm chí còn hơi kém sắc, hoặc mập quá hoặc gầy quá… thì người ta có cách nào đó thấy người yêu mình đẹp không. (Câu hỏi lấy cảm hứng từ chuyện tình của cô điều dưỡng Pyo Mi Seon).

Ý mình là đàn ông khi yêu có thấy người yêu mình đẹp bất chấp sự khác biệt của cô ấy so với chuẩn đẹp của nhân loại không. Mình hỏi thế vì lão Tùng rất thích gái đẹp nha! Lão không che giấu niềm yêu thích với những vẻ đẹp, vẻ thơm tho, tươi tắn hay quyến rũ của phụ nữ nói chung.

Và lão trả lời:

  • Có chứ! Phải thấy đẹp mới yêu á. Có thể họ vẫn biết người yêu mình không chuẩn body hay không đẹp như hoa, vẫn thấy mũi tẹt mắt hí (đoạn này sao giún miêu tả tui ghê), nhưng họ vẫn thấy đẹp thấy hấp dẫn theo một kiểu khác!
  • Nói túm lại là ông nào cũng thấy bồ mình đẹp?
  • Ừ, có thừa nhận hay không thôi, chứ không thấy đẹp sao… hun được bà! – ổng nói

Tui thấy thú zị ghê. Mà cũng giống những gì tui nghĩ về tình yêu ghê. Nhưng trên đời cũng có mấy tên đàn ông nghĩ phụ nữ là để sex, để nghe lời, để làm việc nhà… và sống cả đời với niềm tin đó nên hắn vẫn có thể đòi chia tay nếu vòng 2 bạn xuống cấp, hoặc bạn “mất não”, hoặc bạn sơ hở để nhà cửa bề bộn… Mấy đàn ông kiểu vậy có nhiều tiêu chí chọn bồ lắm. Mắt mũi miệng, tóc tai, các vòng, các loại năng lực… bệnh hoạn lắm! Nếu bị bồ đá vì những sơ suất gì đó của mình thì nên vui đi các chị em, vì không lẽ mình phải sống một đời không được phép sơ suất?

Vậy nên bà bạn độc thân của tui, và những cô gái độc thân đang đọc tui ơi! Đừng tự trách mình gì hết. Chỉ sợ mình tư duy sai về chuyện yêu đương (kiểu như là tôi phải có vòng ba thiệt đẹp để có người yêu tui), chứ tình yêu đáng giá sẽ đến đúng lúc, đúng người, đừng có lanh quá làm sai quy trình của nó nha!

3. Có một lý do để các cô gái độc thân không cần phải xoắn là vầy nè. Thế giới chia làm 2 nửa là nửa độc thân và nửa có đôi hen. Nhưng tui tin chắc là cả người độc thân lẫn người có đôi đều từng nhiều lần ước mình thuộc về nửa bên kia. Mấy chị có chồng rồi vô xác nhận giùm tui đi, có phải chúng ta đều từng – thậm chí từng rất nhiều lần – ước giá như mình chưa chồng, giá mình độc thân…

Vậy tóm lại là có một cánh cửa giữa người độc thân và người có bồ. Và bên nào cũng từng ước mình ở bên kia cánh cửa.

Nhưng thực tế là, những người độc thân hoàn toàn có thể đạt được ước mơ bằng một niềm hạnh phúc vô bờ. Ngày bạn có đôi là một ngày hạnh phúc. Còn mấy đứa đang có chồng, chỉ có thể đạt được giấc mơ độc thân bằng cách bước qua một bi kịch! Vậy nên dù có “ước gì chưa lấy chồng”, thì mấy bả cũng chỉ dám ước suông thôi (nếu không phải họ đang quá bi kịch)!

Vậy nên vui lên đi các cô vàng trong làng độc thân của tui! Đời các chị em đang thênh thang lắm. Tụi tui có chồng rồi sẽ ngồi thiệt ngay ngắn chờ đón chị em bước qua đây bằng một ngày vui tưng bừng. Chứ đám chúng tui làm gì mà đi đâu được nữa, phải ngồi yên thôi! Thấy đáng thương hôn?

À, tranh thủ kiếm mấy phim “chị đẹp” có bồ nhỏ tuổi hơn đồ…, hoặc coi homecha có cặp đôi U40 lãng mạn mềm tim đồ… để thấy tương lai xán lạng đang dành cho mình, mấy đứa có chồng thì hết vé rồi nha!

minhtramsworld

1 bình luận về “ĐỘC THÂN & BA LỜI NHẮN

  1. có cái đoạn thoại trong phim hay kịch nào đó về Cleopatra, đại loại là Nữ hoàng bảo ta sẽ không bao giờ tuân phục tình yêu mà ngược lại, ta sẽ làm chủ tình yêu. Antony đáp lại rằng: Vậy thì nàng sẽ không bao giờ có được tình yêu.

    anw, tình yêu không phải là thứ duy nhất trong cuộc đời, cũng không phải là thứ đảm bảo một cuộc đời dài lâu hạnh phúc.

    Thích

Bình luận về bài viết này